รายละเอียดโครงการ
- ชื่อโครงการ :
- โครงการบริการวิชาการทางการตลาดเพื่อพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น (พัฒนาร้านค้าปลีกร่วมกับบริษัทสยามแมคโคร จันทบุรี)
- หน่วยงาน :
- คณะวิทยาการจัดการ
- ผู้รับผิดชอบโครงการ :
- ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุษรา บรรจงการ
- มิติของโครงการ :
-
- ด้านสังคม
- แหล่งงบประมาณ :
- มหาวิทยาลัยโดยกองนโยบายและแผน(ตามกรอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี)
- รายละเอียดงบประมาณ :
- งบรายได้
- ลักษณะโครงการ :
- โครงการเพื่อพัฒนาและสร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยแบบไม่แสวงหาผลกำไร
- ค่าลงทะเบียน :
- 0 บาท
- ผลผลิต :
- โครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
- ผู้รับผิดชอบโครงการ :
- 1.ผศ.จิตติมา สิงหธรรม
2.ว่าที่เรือตรีกัมพล มีมาก
3.ผศ.บุษรา บรรจงการ
- ความสอดคล้องระดับมหาวิทยาลัย :
- ยุทธศาสต์ที่ 3 : การยกมาตรฐานให้บริการวิชาการ การถ่ายทอดเทคโนโลยี น้อมนำแนวพระราชดำริให้สนองตอบความต้องการของท้องถิ่น เป้าประสงค์ที่ 1 : บูรณาการการเรียนการสอนและการวิจัย สู่การบริการวิชาการเพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะ อาชีพ และความเป็นอยู่ แก่ชุมชน และท้องถิ่นให้เข้มแข็งและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน ตัวชี้วัดที่ 3: การบริการวิชาการที่เกิดจากการเรียนการสอนหรือการวิจัย
- ความสอดคล้องระดับความสอดคล้องระดับ คณะ/สำนัก/สถาบัน :
- ยุทธศาสตร์ 1 : การพัฒนาท้องถิ่น เป้าประสงค์ที่ 1 : ชุมชนท้องถิ่นได้รับการพัฒนาสู่ความเข้มแข็ง ยั่งยืน จากการวิจัย การสร้างสรรค์นวัตกรรม การบริการวิชาการ ตัวชี้วัดที่ 2 : เครื่อข่ายมีส่วนร่วมในการทำโครงการ กลยุทธ์ 1 : บูรณาการพันธกิจสัมพันธ์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจของท้องถิ่น
- สนองตอบกลับ ตัวบ่งชี้/ตัวชี้วัด (การประกันคุณภาพ) :
- สกอ. ตัวบ่งชี้ที่3.2 / 5.2
- พื้นที่ดำเนินการ :
- ร้านค้าปลีก จังหวัดจันทบุรี
- ลักษณะของโครงการ :
- ต่อเนื่อง
- ลักษณะการดำเนินงาน :
- สนับสนุนการเรียนการสอน
- งบประมาณ :
- 2,000 บาท
- อ้างอิงถึงกรอบงบประมาณ :
- -
- วันที่เริ่ม :
- 10 ต.ค. 3104
- วันที่สิ้นสุด :
- 3 ธ.ค. 3104
- หลักการและเหตุผล :
- การบริการวิชาการแก่สังคม เป็นหนึ่งในภารกิจหลักของสถาบันอุดมศึกษา หลักสูตรบริหารธุรกิจสาขาวิชาการตลาดเป็นหลักสูตรที่เปิดสอนศาสตร์ด้านการตลาดที่สามารถให้ความรู้ให้คำปรึกษางานด้านการตลาดต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อหน่อวยงานทั้งภาครัญและเอกชน หลักสูตรได้จัดโครงการบริการวิชาการด้านการตลาดเพื่อพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น การให้ความรู้เรื่องบรรจุภัณฑ์กับชุมชน รวมถึงการอบรมให้ความรู้การสร้างมูลค่าให้กับสินค้าในท้องถิ่นให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความสำคัญต่อชุมชน โครงการนี้มีการเชื่อมโยงเข้ากับการเรียนการสอน เพื่อมุ่งหวังพัฒนานักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติโดยลงพื้นที่ไปให้บริการวิชาการแก่ชุมชนและท้องถิ่นโดยเน้นการบูรณาการเรียนการสอนและนำมาประยุกต์ในสถานการณ์จริง พร้อมให้นักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการในการปฏิบัติงาน และช่วยชี้แนะชุมชน เป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ของอาจารย์และนักศึกษาจะนำมาสู่การพัฒนาหลักสูตร สร้างเครือข่ายกับหน่วยงานต่างๆซึ่งจะเป็นแหล่งงานแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต
- วัตถุประสงค์ :
- 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านการประกอบธุรกิจของนักศึกษาและศักยภาพด้านการทำงานเป็นทีม 2. เพื่อนำกระบวนการบริการวิชาการเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนการสอน และนักศึกษามีส่วนร่วมในการบริการวิชาการ 3. เพื่อให้นักศึกษาได้รู้จักการบูรณาการความรู้กับภารกิจด้านอื่นสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพื่อให้นักศึกษาได้นำควารู้ด้านวิชาการไปบูรณาการให้กับชุมชนและท้องถิ่น
- ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
- เป้าหมายเชิงคุณภาพ :
- 1.ความรู้ความเข้าใจของกลุ่มเป้าหมายร้อยละ 80 2.ความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายร้อยละ 80
- เป้าหมายเชิงปริมาณ :
- จำนวนร้านค้า 10 ร้านค้า จำนวนนักศึกษา 50-100 คน
- เป้าหมายเชิงเวลา :
- ตุลาคม 2561- ธันวาคม 2561
- เป้าหมายเชิงต้นทุน (ให้ระบุรายละเอียดการใช้งบประมาณด้วย) :
- 2,000 บาท
- จุดเด่นของโครงการ :
- พัฒนาร้านค้าปลีกให้น่าสนใจยิ่งขึ้น
- ประโยชน์ที่ชาวบ้าน/ชุมชน จะได้รับ :
- -
- ผลสำเร็จโครงการ :
- -
- กลุ่มเป้าหมาย :
- -
การรายงานผลความคืบหน้าโครงการ
ลำดับ | ไตรมาสที่ | จำนวนพื้นที่ดำเนินการ | ผู้ประสานงานโครงการ | สถานะโครงการ | ตัวเลือก |
---|---|---|---|---|---|
1 |
ไตรมาสที่ 1
อัปเดทล่าสุด : 2020-09-20 16:21:49 |
1 | 1 | เสร็จสิ้น |