รายละเอียดโครงการ

ชื่อโครงการ :
โครงการบริการวิชาการทางการตลาดเพื่อพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น (พัฒนาร้านค้าปลีกร่วมกับบริษัทสยามแมคโคร จันทบุรี)
หน่วยงาน :
คณะวิทยาการจัดการ
ผู้รับผิดชอบโครงการ :
ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุษรา บรรจงการ
มิติของโครงการ :
  • ด้านสังคม
  • แหล่งงบประมาณ :
    มหาวิทยาลัยโดยกองนโยบายและแผน(ตามกรอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี)
    รายละเอียดงบประมาณ :
    งบรายได้
    ลักษณะโครงการ :
    โครงการเพื่อพัฒนาและสร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยแบบไม่แสวงหาผลกำไร
    ค่าลงทะเบียน :
    0 บาท
    ผลผลิต :
    โครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

    ผู้รับผิดชอบโครงการ :
    1.ผศ.จิตติมา สิงหธรรม
    2.ว่าที่เรือตรีกัมพล มีมาก
    3.ผศ.บุษรา บรรจงการ



    ความสอดคล้องระดับมหาวิทยาลัย :
    ยุทธศาสต์ที่ 3 : การยกมาตรฐานให้บริการวิชาการ การถ่ายทอดเทคโนโลยี น้อมนำแนวพระราชดำริให้สนองตอบความต้องการของท้องถิ่น เป้าประสงค์ที่ 1 : บูรณาการการเรียนการสอนและการวิจัย สู่การบริการวิชาการเพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะ อาชีพ และความเป็นอยู่ แก่ชุมชน และท้องถิ่นให้เข้มแข็งและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน ตัวชี้วัดที่ 3: การบริการวิชาการที่เกิดจากการเรียนการสอนหรือการวิจัย

    ความสอดคล้องระดับความสอดคล้องระดับ คณะ/สำนัก/สถาบัน :
    ยุทธศาสตร์ 1 : การพัฒนาท้องถิ่น เป้าประสงค์ที่ 1 : ชุมชนท้องถิ่นได้รับการพัฒนาสู่ความเข้มแข็ง ยั่งยืน จากการวิจัย การสร้างสรรค์นวัตกรรม การบริการวิชาการ ตัวชี้วัดที่ 2 : เครื่อข่ายมีส่วนร่วมในการทำโครงการ กลยุทธ์ 1 : บูรณาการพันธกิจสัมพันธ์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจของท้องถิ่น

    สนองตอบกลับ ตัวบ่งชี้/ตัวชี้วัด (การประกันคุณภาพ) :
    สกอ. ตัวบ่งชี้ที่3.2 / 5.2

    พื้นที่ดำเนินการ :
    ร้านค้าปลีก จังหวัดจันทบุรี
    ลักษณะของโครงการ :
    ต่อเนื่อง
    ลักษณะการดำเนินงาน :
    สนับสนุนการเรียนการสอน

    งบประมาณ :
    2,000 บาท
    อ้างอิงถึงกรอบงบประมาณ :
    -

    วันที่เริ่ม :
    10 ต.ค. 3104
    วันที่สิ้นสุด :
    3 ธ.ค. 3104

    หลักการและเหตุผล :
    การบริการวิชาการแก่สังคม เป็นหนึ่งในภารกิจหลักของสถาบันอุดมศึกษา หลักสูตรบริหารธุรกิจสาขาวิชาการตลาดเป็นหลักสูตรที่เปิดสอนศาสตร์ด้านการตลาดที่สามารถให้ความรู้ให้คำปรึกษางานด้านการตลาดต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อหน่อวยงานทั้งภาครัญและเอกชน หลักสูตรได้จัดโครงการบริการวิชาการด้านการตลาดเพื่อพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น การให้ความรู้เรื่องบรรจุภัณฑ์กับชุมชน รวมถึงการอบรมให้ความรู้การสร้างมูลค่าให้กับสินค้าในท้องถิ่นให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความสำคัญต่อชุมชน โครงการนี้มีการเชื่อมโยงเข้ากับการเรียนการสอน เพื่อมุ่งหวังพัฒนานักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติโดยลงพื้นที่ไปให้บริการวิชาการแก่ชุมชนและท้องถิ่นโดยเน้นการบูรณาการเรียนการสอนและนำมาประยุกต์ในสถานการณ์จริง พร้อมให้นักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการในการปฏิบัติงาน และช่วยชี้แนะชุมชน เป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ของอาจารย์และนักศึกษาจะนำมาสู่การพัฒนาหลักสูตร สร้างเครือข่ายกับหน่วยงานต่างๆซึ่งจะเป็นแหล่งงานแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต

    วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านการประกอบธุรกิจของนักศึกษาและศักยภาพด้านการทำงานเป็นทีม 2. เพื่อนำกระบวนการบริการวิชาการเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนการสอน และนักศึกษามีส่วนร่วมในการบริการวิชาการ 3. เพื่อให้นักศึกษาได้รู้จักการบูรณาการความรู้กับภารกิจด้านอื่นสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพื่อให้นักศึกษาได้นำควารู้ด้านวิชาการไปบูรณาการให้กับชุมชนและท้องถิ่น

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

    เป้าหมายเชิงคุณภาพ :
    1.ความรู้ความเข้าใจของกลุ่มเป้าหมายร้อยละ 80 2.ความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายร้อยละ 80

    เป้าหมายเชิงปริมาณ :
    จำนวนร้านค้า 10 ร้านค้า จำนวนนักศึกษา 50-100 คน

    เป้าหมายเชิงเวลา :
    ตุลาคม 2561- ธันวาคม 2561

    เป้าหมายเชิงต้นทุน (ให้ระบุรายละเอียดการใช้งบประมาณด้วย) :
    2,000 บาท

    จุดเด่นของโครงการ :
    พัฒนาร้านค้าปลีกให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

    ประโยชน์ที่ชาวบ้าน/ชุมชน จะได้รับ :
    -

    ผลสำเร็จโครงการ :
    -

    กลุ่มเป้าหมาย :
    -



    การรายงานผลความคืบหน้าโครงการ

    ลำดับ ไตรมาสที่ จำนวนพื้นที่ดำเนินการ ผู้ประสานงานโครงการ สถานะโครงการ ตัวเลือก
    1 ไตรมาสที่ 1
    อัปเดทล่าสุด : 2020-09-20 16:21:49
    1 1 เสร็จสิ้น

    เอกสาร
    เอกสารของโครงการ


    ภาพกิจกรรม
    ภาพกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ